Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Cách duy trì chỉ số đường huyết ổn định cho

Cách duy trì chỉ số đường huyết ổn định cho

Tương tự như người lớn, trẻ em cũng có thể mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 hoặc tuýp 2. Vậy làm sao để xác định trẻ bị bệnh tiểu đường, chỉ số đường huyết của trẻ em bao nhiêu là chuẩn….Trong bài viết này, hãy cùng chuyên gia sức khỏe Suken tìm hiểu về bệnh tiểu đường ở trẻ em và khám phá một số cách duy trì chỉ số đường huyết ổn định cho trẻ. 

Trả lời câu hỏi: Chỉ số đường huyết của trẻ em bao nhiêu là chuẩn ? 

Để xác định chỉ số đường huyết tiêu chuẩn của trẻ em, bạn đọc có thể tham khảo và đối sánh chỉ số đường huyết của trẻ với bảng sau: 

Thời điểm đo đường huyết Trẻ dưới 6 tuổi Trẻ từ 6 – 12 tuổi Trẻ từ 13-18 tuổi
Đường huyết lúc đói từ 100 đến 180 mg/dL (tương đương khoảng 5,5 -9,9 mmol/dL) từ 90 đến 180 mg/dL (tương đương khoảng 4,95 – 9,9 mmol/L) từ 90 đến 130 mg/dL (tương đương khoảng 4,95 đến 7,15 mmol/L) 
Đường huyết sau ăn 1 – 2 giờ 180 mg/dL (tương đương khoảng 9,9 mmol/L) từ 90 đến 140 mg/dL (tương đương khoảng 4,95 – 7,7 mmol/L) từ 90 đến 140 mg/dL (tương đương khoảng 4,95 – 7,7 mmol/L)
Đường huyết trước khi đi ngủ từ 110 đến 220 mg/dL (tương đương khoảng 6-11 mmol/L) từ 100 – 180 mg/dL (tương đương khoảng 5,5 – 9,9 mmol/L) từ 90 – 150 mg/dL (tương đương khoảng 4,95 – 8.25 mmol/L)

Một số triệu chứng bệnh tiểu đường ở trẻ em

Trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường khi có chỉ số đường huyết như sau: 

  • Nồng độ glucose trong máu lúc đói cao hơn 126 mg/dL (tương đương 7 mmol/L) 
  • Nồng độ glucose trong máu tại thời điểm bất kỳ cao hơn 200 mg/dL (tương đương 11,1 mmol/L) 
  • Chỉ số Hb1Ac cao hơn 6,5%. 

Ngoài chỉ số đường huyết cao bất thường trẻ bị bệnh tiểu đường còn có thể có các triệu chứng như sau: 

  • Trẻ sụt cân bất thường không rõ nguyên nhân. 
  • Trẻ có biểu hiện đói, đòi ăn ngay cả khi vừa ăn cơm xong. 
  • Trẻ đi tiểu nhiều hơn mức bình thường, hay bị đái dầm khi ngủ
  • Trẻ có biểu hiện mệt mỏi, mắt mờ, miệng bị khô, hơi thở có mùi chua. 
  • Các vết loét và vết thương hở trên da lâu lành. 
  • Trẻ có thể bị ngứa da, tê bàn tay, bàn chân. 

Khi trẻ gặp phải các triệu chứng kể trên và có chỉ số đo đường huyết cao bất thường, có thể trẻ đã bị bệnh tiểu đường. Phụ huynh cần đưa con đến các cơ sở uy tín để kiểm tra sớm từ đó có phác đồ điều trị đúng giúp trẻ hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải. 

Cách duy trì chỉ số đường huyết ổn định cho trẻ 

Như vậy, qua các thông tin đã được chúng tôi đề cập ở trên, chúng ta có thể thấy, trẻ em hoàn toàn có thể mắc bệnh tiểu đường và gặp các biến chứng nguy hiểm như người lớn. Do vậy, cha mẹ cần có những biện pháp để kiểm tra và duy trì  chỉ số đường huyết thường xuyên cho con. Dưới đây là một số biện pháp được chuyên gia sức khỏe Suken chia sẻ, cha mẹ có thể tham khảo: 

  • Đo đường huyết theo định kỳ: cách đơn giản và hiệu quả nhất để phát hiện bệnh tiểu đường ở trẻ nhỏ là đo đường huyết. Phụ huynh có thể sử dụng máy đo đường huyết cá nhân để đo theo định kỳ, từ đó xác định đúng nồng độ glucose trong máu cho trẻ. 
  • Duy trì dinh dưỡng cân bằng: để quá trình phát triển của trẻ nhỏ diễn ra thuận lợi, phụ huynh cần thiết kế chế độ dinh dưỡng cân bằng cho con. Nên cho trẻ ăn các loại thực phẩm giàu protein và đạm thực vật, tích cực bổ sung thêm vitamin, chất xơ vào bữa ăn. Không nên cho trẻ em ăn quá nhiều đồ ngọt hoặc thường xuyên sử dụng các loại nước ngọt có ga đóng chai, nước soda… 
  • Tập luyện thể thao: phụ huynh cần cho trẻ vận động tối thiểu 30-40 phút mỗi ngày bằng các bài tập thể dục đơn giản hoặc tham gia các môn thể thao vận động. Việc này không chỉ giúp trẻ phát triển hệ cơ xương khỏe mạnh mà còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch rất tốt. 

Để đo và kiểm soát chỉ số đường huyết tại nhà, phụ huynh có thể sử dụng máy đo đường huyết cá nhân Chido GLM 79. Đây là sản phẩm máy đo được sản xuất với công nghệ Nhật Bản cho kết quả đo rất nhanh và chính xác. Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng với nhiều ưu đãi đặc biệt tại Suken.vn và cách duy trì chỉ số đường huyết cho trẻ em tại suckhoehangngay.vn

Trong bài viết này, chuyên gia sức khỏe Suken đã giúp bạn tìm hiểu bệnh tiểu đường ở trẻ nhỏ thông qua một số triệu chứng và chỉ số đường huyết của trẻ em. Đây là bệnh lý rất phức tạp đòi hỏi quá trình điều trị và chiến đấu lâu dài. Do vậy, cha mẹ và người thân cần tích cực hỗ trợ và động viên tinh thần kết hợp với các biện pháp điều trị tích cực để phục hồi thể trạng cho trẻ. Đừng quên theo dõi blog sức khỏe Suken để cập nhật thêm nhiều bài viết hay về sức khỏe trong thời gian tới nhé! 



Source