Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Trên 60 tuổi đường huyết bao nhiêu là ổn định

Trên 60 tuổi đường huyết bao nhiêu là ổn định

Theo tài liệu được hiệp hội tiểu đường Mỹ công bố, người già trên 60 tuổi có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn rất nhiều so với các nhóm tuổi khác. Do vậy, việc kiểm soát chỉ số đường huyết của người trên 60 tuổi là rất cần thiết giúp phát hiện sớm và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Trong bài viết sau đây, hãy cùng chuyên gia sức khỏe Suken cập nhật mức chỉ số đường huyết ổn định ở người cao tuổi và tìm hiểu cách duy trì đường huyết ổn định cho người già nhé!

Chỉ số đường huyết của người trên 60 tuổi ở mức bao nhiêu là ổn định? 

Người cao tuổi, đặc biệt là những người tên 60 tuổi thường có thể trạng và tình hình sức khỏe khác nhau. Do vậy, rất khó để xác định chỉ số đường huyết ổn định chung cho tất cả mọi trường hợp. Thông thường, các bác sĩ sẽ là người xác định chỉ số đường huyết ở ngưỡng ổn định tùy thuộc thể trạng và tình trạng bệnh lý của mỗi người. Chỉ số này sẽ là ngưỡng quyết định giúp bạn theo dõi và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp. 

Trong trường hợp, người trên 60 tuổi có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch và đường huyết có thể tham khảo mức chỉ số đường huyết ổn định như sau: 

  • Chỉ số đường huyết của người trên 60 tuổi lúc đói: dưới 7 mmol/L – đo vào buổi sáng sau khi nhịn đói tối thiểu 8h. 
  • Chỉ số đường huyết của người trên 60 tuổi sau ăn: từ 10 – 11 mmol/L đo sau khi ăn khoảng 2 giờ. 
  • Nếu sử dụng xét nghiệm Hb1Ac: chỉ số nằm trong khoảng 5,4 đến 6,2% được xem là ổn định. 

Những tác nhân ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của người trên 60 tuổi

Trong thực tế có rất nhiều nguyên nhân có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số đường huyết của người trên 60 tuổi, cụ thể: 

  • Do béo phì: người già ít vận động có thể bị tích mỡ nội tạng từ đó sản sinh ra các adipokine khiến hoạt động kiểm soát glucose của insulin bị ảnh hưởng gây nên tình trạng tăng đường huyết. 
  • Do suy giảm gan, thận: tuyến tụy và gan là nơi sản sinh các enzyme và hormone quan trọng giúp điều chỉnh nồng độ glucose trong máu. Do vậy, khi 2 bộ phận này hoạt động không tốt, có thể khiến chỉ số đường huyết của người già tăng cao. 
  • Do sinh hoạt: người già trên 60 tuổi có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi thiếu khoa học có thể gây rối loạn tim mạch và mắc bệnh tiểu đường do mất kiểm soát glucose trong máu. 
  • Do tác dụng phụ của thuốc: người bệnh tâm thần, người bị cao huyết áp, người bị hen …có thể có chỉ số đường huyết cao hơn bình thường do sử dụng một số loại thuốc có tác dụng phụ gây tăng đường huyết.  

Một số biện pháp duy trì chỉ số đường huyết ổn định cho người trên 60 tuổi. 

Để duy trì chỉ số đường huyết ổn định, trước hết người già trên 60 tuổi cần có chế độ sinh hoạt, luyện tập lành mạnh, cụ thể như sau: 

  • Không nhịn ăn sáng hoặc để cơ thể bị đói quá lâu, ăn đúng bữa và tuyệt đối không bỏ bữa. Nếu ngại ăn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. 
  • Cân bằng dinh dưỡng hợp lý, ít sử dụng đồ ăn chế biến sẵn, nên sử dụng thêm nhiều rau xanh, chất xơ và các loại rau củ quả có màu đỏ tươi. 
  • Không sử dụng các chất có hại như rượu, bia, hoặc các loại đồ uống có ga. 
  • Nên vận động thể dục thể thao tối thiểu 30 – 40 phút mỗi ngày, đều đặn hàng tuần, nếu được hãy thường xuyên đi bộ và tập yoga để tăng cường sức khỏe tim mạch. 
  • Thường xuyên khám bệnh định kỳ để kiểm tra tình trạng sức khỏe và phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm. 
  • Không thức khuya, không căng thẳng, stress, phân phối thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. 
  • Đối với người hay bị hạ đường huyết, nên mang theo đồ ngọt để bổ sung khi nhận thấy cơ thể bị tụt đường huyết. 
  • Theo dõi chỉ số đường huyết tại nhà thường xuyên để điều chỉnh và duy trì chỉ số đường huyết ổn định.  

Để có kết quả đo đường huyết chính xác và đáng tin cậy bạn có thể sử dụng máy đo đường huyết cá nhân Chido GLM 79 để theo dõi nồng độ glucose trong máu cho người già trên 60 tuổi. Đây là máy đo đường huyết được sử dụng phổ biến tại Việt Nam nhờ khả năng đo nhanh chóng và chính xác. Hiện nay, máy đo đường huyết cá nhân Chido GLM 79 đang được phân phối chính hãng bởi sàn thương mại điện tử uy tín Suken.vn, bạn đọc có thể truy cập vào viha.vn để biết chỉ số đường huyết của người trên 60 tuổi ở mức bao nhiêu là ổn định

Bài viết vừa giúp bạn đọc cập nhật chỉ số đường huyết của người trên 60 tuổi và tìm hiểu một số cách duy trì đường huyết ổn định cho người trên 60 tuổi. Mong rằng, qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết, bạn đã hiểu rõ hơn về bệnh tiểu đường và có kế hoạch theo dõi chỉ số đường huyết hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, hãy dành thời gian theo dõi blog sức khỏe Suken hàng tuần để cập nhật thêm nhiều bài viết và phân tích chuyên sâu về sức khỏe trong thời gian tới nhé!



Source