Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Nên làm gì khi chỉ số đường huyết tăng cao

Nên làm gì khi chỉ số đường huyết tăng cao

Chỉ số đường huyết 300 mg/dL là cao hay thấp, có nguy hiểm không, nên chữa trị như thế nào ? Trong bài viết sau đây hãy cùng chuyên gia sức khỏe Suken tìm lời giải đáp cho câu hỏi này và tìm hiểu phương pháp duy trì chỉ số đường huyết ổn định, tránh vùng nguy hiểm (đường huyết tăng quá cao hoặc hạ quá thấp) nhé! 

Trả lời câu hỏi: Chỉ số đường huyết 300 mg/dL có nguy hiểm không ?

Đường huyết tăng quá cao hoặc tụt quá thấp đều rất nguy hiểm. Khi chỉ số đường huyết thấp dưới 60 mg/dL có thể dẫn đến tình trạng hôn mê và co giật nguy hiểm, nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Nếu chỉ số đường huyết tăng cao trên 180 mg/dL bạn có nguy cơ bị tiểu đường, gây nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tim mạch, thận, mắt và hệ thần kinh. 

Trong trường hợp chỉ số đường huyết 300 mg/dL tương đương 16,5 mmol/L, người bệnh tiểu đường có thể cảm nhận thấy nhiều dấu hiệu rõ rệt như mệt mỏi, khát nước và đi tiểu nhiều. Ở mức này, chỉ số đường huyết của cơ thể được xem là rất cao và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm toan ceton, phá hủy dây thần kinh, tăng áp lực thẩm thấu gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Nên làm gì khi chỉ số đường huyết trên 300 mg/dL ? 

Khi chỉ số đường huyết của cơ thể đạt 300 mg/dL cơ thể bạn có thể gặp nhiều biến chứng rất nguy hiểm. Do vậy, bạn cần đến cơ sở y tế để được can thiệp sâu kịp thời nhằm ổn định và hạ đường huyết xuống mức bình thường, từ đó giúp hạn chế nguy cơ biến chứng gây nguy hiểm đến tính mạng. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc hạ đường huyết nhưng phải nhận được sự đồng ý và hướng dẫn của bác sĩ trước khi sử dụng. Tuyệt đối không tự điều trị tại nhà khi chỉ số đường huyết đạt trên 300 mg/dL. 

Lời khuyên duy trì chỉ số đường huyết ổn định từ các chuyên gia tiểu đường

Tại Việt Nam, có đến 2,7% dân số mắc bệnh tiểu đường tương đương khoảng 2,5 triệu người. Con số này có thể tăng lên đến 5 triệu người trong năm 2025. Trong số đó, có không ít bệnh nhân không hề biết mình đã mắc bệnh và chỉ điều trị khi chỉ số đường huyết đã tăng quá cao (trên 300 mg/dL) gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Để hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường, các chuyên gia khuyến nghị bạn nên tuân thủ một số gợi ý như sau: 

  • Dinh dưỡng: tuân thủ chế độ ăn lành mạnh, không ăn kiêng quá đà, cần cân bằng tốt lượng carbohydrate, protein, vitamin và chất xơ trong bữa ăn hằng ngày. Tích cực ăn các loại thực phẩm tốt cho bệnh tim mạch và có khả năng phòng chống bệnh tiểu đường. Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn hoặc sử dụng quá nhiều đồ ngọt gây béo phì. 
  • Vận động: Kiên trì vận động thể dục (chạy bộ, tập thể dục..) hoặc chơi các môn thể thao (bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…) ít nhất 40 phút mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường. 
  • Không sử dụng chất độc hại: không dùng rượu, bia và các chất kích thích có hại đối với sức khỏe, không hút thuốc lá hoặc sử dụng các chất gây nghiện.
  • Sử dụng thuốc: sử dụng thuốc điều trị tiểu đường đúng liều lượng, đúng giờ, đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ. 
  • Theo dõi chỉ số đường huyết mỗi ngày bằng máy đo đường huyết cá nhân Chido GLM 79
  • Duy trì cân nặng: đối với người bị bệnh tiểu đường, đặc biệt là người già việc duy trì cân nặng là rất cần thiết. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, quá trình giảm và duy trì cân nặng giúp cân bằng lượng đường trong máu rất tốt, đặc biệt là đối với bệnh nhân bị tiểu đường. 
  • Kiểm tra sức khỏe thường xuyên: duy trì thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên nhằm phát hiện và điều trị các bệnh nguy hiểm như tim mạch, đái tháo đường….

Việc theo dõi chỉ số đường huyết tại nhà thường xuyên giúp bạn theo dõi, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ. Từ đó hạn chế nguy cơ tăng/giảm đường huyết đột ngột gây nguy hiểm. Hiện nay, các loại máy đo đường huyết cá nhân có độ chính xác cao và được sử dụng rất phổ biến. Trong đó, máy đo đường huyết Chido GLM 79 được đánh giá cao và được tin dùng nhất hiện nay. Sản phẩm đang được phân phối chính hãng tại Suken với nhiều ưu đãi cực hấp dẫn. Bạn có thể truy cập website hellobacsi.com để biết cách khi chỉ số đường huyết tăng cao.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về tình trạng chỉ số đường huyết trên 300 mg/dL. Mong rằng, qua bài viết này, chuyên gia Suken đã giúp bạn hiểu rõ hơn bệnh tiểu đường và cách xử lý khi chỉ số đường huyết tăng quá cao. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo bài viết, hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết hay về sức khỏe và dinh dưỡng được chia sẻ và tổng hợp bởi Suken trong thời gian tới bạn nhé! 



Source