Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Chỉ số đường huyết 180 mg/dL là cao hay thấp

Chỉ số đường huyết 180 mg/dL là cao hay thấp

Đo đường huyết tại nhà là thói quen rất tốt giúp theo dõi và kiểm soát chỉ số đường huyết của cơ thể. Trong quá trình đo, bạn có thể gặp tình trạng máy báo chỉ số đường huyết 180 mg/L. Vậy chỉ số đường huyết 180 mg/dL là cao hay thấp, có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường không ? Trong bài viết này, hãy cùng chuyên gia sức khỏe Suken tìm câu lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé! 

Trả lời câu hỏi: Chỉ số đường huyết 180 mg/dL là cao hay thấp?

Theo các chuyên gia điều trị tiểu đường hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới, chỉ số đường huyết 180 mg/dL (được đo vào lúc đói) là rất cao. Thông thường với người khỏe mạnh, chỉ số đường huyết lúc đói chỉ duy trì quanh khoảng 110 – 126 mg/dL (tương đương khoảng 6,1 – 7 mmol/L). Nếu chỉ số đo cho kết quả trên 126 mg/dL trong vài lần đo liên tiếp, bạn có thể đã mắc bệnh tiểu đường.  Do vậy nếu đo chỉ số lúc đói đạt 180 mg/dL bạn cần đến cơ sở y tế để điều trị phù hợp, tránh các biến chứng nguy hiểm do đường huyết tăng quá cao. 

Nếu đo đường huyết cho kết quả 130 mg/dL – 180 mg/dL sau khi ăn no khoảng 2 tiếng, bạn có sức khỏe hoàn toàn bình thường. Nếu kết quả đo sau khi ăn no đạt trên 180 mg/dL bạn rất có thể bị bệnh đái tháo đường. Do vậy, ngay cả trong trường hợp đo sau khi ăn no, chỉ số đường huyết 180 mg/dL vẫn được xem là khá cao, do vậy, bạn cần tiến hành đo lại và theo dõi trong khoảng 1-2 tuần để đánh giá chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của mình. 

Nên làm gì khi chỉ số đường huyết đạt 180 mg/dL

Mức đường huyết khi đói đạt trên 180 mg/dL là rất cao và nguy hiểm, lúc này bệnh tiểu đường có diễn biến rất phức tạp và có thể gây biến chứng nặng. Do vậy, trong trường hợp này, bạn cần nhập viện để điều trị hoặc uống thuốc hạ đường huyết kịp thời nhằm hạ đường huyết nhanh chóng. 

Trong trường hợp đo đường huyết khi no đạt 180 mg/dL, bạn cần bình tĩnh kiểm tra và theo dõi kết quả đo trong khoảng 1-2 ngày kế tiếp. Nếu kết quả đo vẫn duy trì ở mức cao, bạn cần đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm Hb1Ac nhằm xác định chính xác nồng độ glucose trong máu. Nếu kết quả thấp, bạn có thể tiếp tục theo dõi kết quả trong khoảng 1-2 tuần trước khi tiến hành xét nghiệm thêm. Thông thường chỉ số đường huyết tăng bất thường có thể do một số nguyên nhân bên ngoài tác động, bạn cần rà soát lại một số yếu tố như sau: 

  • Chế độ ăn uống gần đây của bạn như thế nào ?
  • Thể trạng hiện tại của bạn ra sao, có bị thừa cân, tăng cân bất thường không ?
  • Bạn có sử dụng quá nhiều đường hoặc đồ ngọt trong thời gian gần đây không ?
  • Bạn có đang dùng thuốc có tác dụng phụ ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết không ? 
  • Bạn có tiền sử bị bệnh liên quan đến tiểu đường, gan nhiễm mỡ ha tim mạch không ? 

Phương pháp duy trì chỉ số đường huyết luôn ổn định

Để chỉ số đường huyết không vượt qua ngưỡng 180 mg/dL, chuyên gia sức khỏe Suken khuyên bạn nên áp dụng một số biện pháp sau: 

  • Thay đổi và cân đối thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của bạn, tích cực bổ sung thêm các loại protein tốt, đạm thực vật, vitamin và chất xơ có lợi vào bữa ăn. 
  • Không sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện hoặc đồ uống có gas, nước ngọt đóng chai hoặc đồ ngọt quá thường xuyên.
  • Tích cực vận động thể dục hoặc chơi thể thao tối thiểu 1 giờ mỗi ngày để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường. 
  • Thực hành lối sống khoa học, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, không thức khuya, không bỏ bữa, không sinh hoạt thất thường. 
  • Hạn chế sử dụng đồ hộp và các loại thực phẩm được chế biến sẵn thay vào đó hãy sử dụng các loại thực phẩm tươi sống thuần tự nhiên. 

Ngoài các phương pháp kể trên, bạn cũng cần theo dõi chỉ số đường huyết định kỳ bằng cách xét nghiệm đường huyết tại nhà để sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường của cơ thể. Hiện nay, máy đo đường huyết cá nhân Chido GLM 79 là sản phẩm có tốc độ đo nhanh, kết quả đo chính xác và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía người sử dụng và các chuyên gia điều trị tiểu đường. Sản phẩm đang được phân phối chính hãng tại Suken với mức giá vô cùng hấp dẫn, bạn có thể truy cập website hellobacsi.com để xem chỉ số đường huyết 180 mg/dL là cao hay thấp, có nguy hiểm không ?

Như vậy, qua bài viết trên, chuyên gia sức khỏe Suken đã giúp bạn trả lời câu hỏi chỉ số đường huyết 180 mg/dL là cao hay thấp. Mong rằng, qua bài viết này, bạn đã biết cách tự xác định chỉ số đường huyết của cơ thể, từ đó có kế hoạch chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Hãy theo dõi blog sức khỏe Suken để nhận được nhiều bài viết hay về chủ đề sức khỏe và dinh dưỡng gia đình trong thời gian tới nhé! 



Source