Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết tiền tiểu đường

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết tiền tiểu đường

Tiểu đường (bệnh đái tháo đường) đã và đang là căn bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ mắc bệnh rất cao tại Việt Nam. Nguyên nhân của yếu của việc này là do người bệnh không biết hoặc tỏ ra chủ quan khi bị tiền tiểu đường và không điều chỉnh thói quen ăn uống sinh hoạt của mình. Vậy chỉ số đường huyết tiền tiểu đường là bao nhiêu, nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết tiền tiểu đường là gì, hãy cùng chuyên gia sức khỏe Suken tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé! 

Chỉ số đường huyết tiền tiểu đường là bao nhiêu ?

Ở người bình thường, chỉ số đường huyết sẽ dao động trong khoảng 90 đến 130 mg/dL trước khi ăn và khoảng dưới 180mg/dL sau khi ăn khoảng 2h. Nếu kết quả đo chỉ số đường huyết của bạn cao hơn mức này, nhưng chưa cao đến mức đủ chẩn đoán tiểu đường tuýp 2 thì bạn đang mắc tiền tiểu đường. Tình trạng này không có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe ngay lập tức nhưng nếu không được điều chỉnh kịp thời bệnh hoàn toàn có thể diễn biến trở thành tiểu đường tuýp 2 chỉ trong thời gian ngắn. Lúc này, bệnh tiểu đường sẽ ảnh hưởng nặng nề góp phần phá hủy hệ tim mạch, thần kinh, thận… 

Dấu hiệu nhất biết tiền tiểu đường là gì ?

Ngoài chỉ số đường huyết cao bất thường, người bị tiền tiểu đường còn có một số dấu hiệu nhận biết như sau: 

  • Vùng da nách, cổ, bẹn trên cơ thể có dấu hiệu bị sẫm màu. 
  • Mắt mờ, tầm nhìn hạn chế 
  • Cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, tinh thần khó tập trung nhưng không biết nguyên nhân. 
  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày, khát nước

Tuy nhiên, các dấu hiệu này thường không quá rõ rệt và không gây khó chịu đối với người bệnh nên rất khó nhận biết. Bởi vậy, khi nhận thấy một số khác thường trong cơ thể, bạn nên chủ động đo chỉ số đường huyết hoặc tới bệnh viện để khám và chẩn đoán lâm sàng sớm nhất có thể. 

Nguyên nhân dẫn đến tiền tiểu đường 

Tiền tiểu đường có thể do một hoặc nhiều nguyên nhân sau đây gây nên:

  • Người trung niên có độ tuổi trên 45, bị rối loạn khả năng chuyển hóa đường trong cơ thể. 
  • Trong gia đình của người bệnh có tiền sử người bị đái tháo đường tuýp 2 
  • Nam giới hoặc nữ giới bị béo phì, thừa cân, đặc biệt là béo bụng. 
  • Do sử dụng quá nhiều đồ ngọt trong các loại bánh, nước ngọt có gas, thực phẩm chế biến sẵn. 
  • Do thói quen ăn uống ít chất xơ và vitamin, nhưng lại hấp nạp quá nhiều tinh bột. 
  • Do lười tập thể dục, lười vận động trong thời gian dài. 
  • Người nghiện thuốc, nghiện rượu hoặc thường xuyên sử dụng các chất có hại với cơ thể. 
  • Người bị bệnh tim mạch, người có cholesterol cao dẫn đến các bệnh xơ vữa mạch, cao huyết áp ….
  • Phụ nữ bị tiền tiểu đường thai kỳ nhưng không được điều trị đúng cách…

Cách điều trị và đẩy lùi tiền tiểu đường hiệu quả

Trong thời kỳ đầu, tiền tiểu đường không gây ảnh hưởng quá nhiều đến cơ thể của người bệnh dẫn đến tình trạng chủ quan, thờ ơ của người bệnh. Nếu không điều chỉnh chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và vận động tiền tiểu đường hoàn toàn có thể tiến triển thành tiểu đường tuýp 2 gây những tác động nguy hiểm đến sức khỏe. Thông thường quá trình này có thể diễn biến trong khoảng 10 năm, trường hợp sớm hơn thì từ 2 – 4 năm. 

Tuy nhiên, nếu có kế hoạch điều chỉnh và điều trị tiền tiểu đường sớm, bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi bệnh tiểu đường. Để điều trị tiền tiểu đường hiệu quả trước hết bạn cần theo dõi tốt chỉ số đường huyết hằng ngày của cơ thể. Bạn có thể sử dụng máy đo đường huyết Chido GLM 79, đây là sản phẩm có tốc độ đo nhanh và chính xác được rất nhiều người tin dùng. Hiện sản phẩm đang được bán chính hãng tại Suken với rất nhiều ưu đãi, bạn có thể truy cập ngay Suken.vn để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Bạn muốn tìm hiểu thiết bị y tế đo đường huyết truy cập vào SUKEN.VN và tamanhhospital.vn nguyên nhân dấu hiệu nhận biết tiền tiểu đường

Sau khi theo dõi chỉ số đường huyết, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để thiết kế lộ trình điều trị phù hợp với thể trạng sức khỏe hiện tại. Ngoài ra, bạn cũng cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cân bằng, thay đổi thói quen sinh hoạt hiện tại và thiết lập kế hoạch vận động thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày. Nếu bạn đang bị béo phì hoặc bị thừa cân (béo bụng) bạn cũng cần thiết kế lộ trình giảm cân hợp lý để giảm lượng chất béo và cholesterol tích tụ trong cơ thể. Ngưng sử dụng các chất kích thích và các loại đồ ăn có chứa nhiều carbohydrate như rượu, bia, thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn hoặc các loại nước ngọt có ga.  

Trên đây là bài viết tìm hiểu về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và chỉ số đường huyết tiền tiểu đường. Mong rằng, qua những thông tin được chuyên gia sức khỏe Suken chia sẻ, bạn đọc đã phần nào hiểu rõ hơn về bệnh tiền tiểu đường và sớm có kế hoạch điều trị phù hợp. Hãy dành thời gian rảnh mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết và tin tức hay về sức khỏe được tổng hợp bởi chuyên gia sức khỏe Suken trong thời gian tới nhé!



Source