Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Ngâm rượu đông trùng hạ thảo đúng cách

Ngâm rượu đông trùng hạ thảo đúng cách

Rượu đông trùng hạ thảo là bài thuốc quý giúp cải thiện chức năng gan, thận rất tốt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những công dụng của rượu đông trùng hạ thảo và cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo đúng cách nhất hiện nay. 

Tìm hiểu công dụng của rượu đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Rượu đông trùng hạ thảo có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể đặc biệt là cơ thể nam giới. Rượu đông trùng hạ thảo cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất vừa giúp bồi bổ cơ thể vừa giúp cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả. Sử dụng rượu đông trùng hạ thảo thường xuyên giúp cơ thể nam giới hạn chế các bệnh về phổi, tim mạch, gan, thận. Đối với những người bị suy thận hoặc sinh lý yếu, rượu đông trùng hạ thảo có tác dụng thông kinh hoạt lạc, giúp cải thiện chức năng sinh lý rõ rệt chỉ sau 1-2 tháng sử dụng. Ngoài ra, phụ nữ cũng có thể sử dụng rượu đông trùng hạ thảo giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm cân và tăng cường sinh lý nữ rất hiệu quả. 

Hướng dẫn cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo đúng cách nhất hiện nay 

Để ngâm 1 bình rượu đông trùng hạ thảo đạt chuẩn bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau: 

  • Đông trùng hạ thảo tươi (nguyên giá thể) số lượng tùy theo nhu cầu. 
  • Rượu trắng trên 45 độ, nếu có rượu nếp thì càng tốt. 
  • Bình thủy tinh hoặc bình sứ để ngâm rượu, loại bình trên 5 lít là đẹp nhất. 
  • Dược liệu ngâm kèm: nhân sâm, nhung hươu, cá ngựa…tùy sở thích của bạn. 

Cách thực hiện:

  • Bình ngâm rượu phải được xử lý cẩn thận qua nhiều bước đảm bảo tiệt trùng và không còn chứa cặn bẩn, sau đó thật khô trước khi ngâm rượu. 
  • Đông trùng hạ thảo rửa nhẹ nhàng với nước, đông trùng hạ thảo vốn đã được nuôi trong môi trường rất sạch, do vậy, bạn chỉ cần rửa qua với nước là được, không cần rửa quá kỹ sẽ làm gãy các quả thể nấm. 
  • Sau khi sơ chế đông trùng, bạn cho nguyên quả thể vào bình ngâm, không nên tách nhỏ thành từng sợi trông sẽ không đẹp. 
  • Tiến hành cho thêm dược liệu ngâm kèm theo sở thích, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng bạn nên lựa chọn dược liệu phù hợp. Nếu ngâm để bồi bổ sức khỏe hãy sử dụng nhân sâm, đinh lăng, nhung hươu, nếu để làm đẹp hãy ngâm với hà thủ ô, nhân sâm, linh chi nếu dùng để tăng cường sinh lý hãy ngâm với cá ngựa…
  • Đổ từ từ rượu vào cho đến khi ngập hết các nguyên liệu trong bình, sau đó đóng thật chặt nắp đảm bảo không bị thoát khí và bay hơi rượu. 
  • Rượu đông trùng hạ thảo ngâm tối thiểu 30 ngày thì có thể đem ra sử dụng được, thời gian ngâm càng lâu rượu càng ngon. 

Để ngâm rượu đông trùng hạ thảo chất lượng, bạn nên lựa chọn đông trùng hạ thảo từ các nguồn cung cấp uy tín và chất lượng. Đông trùng hạ thảo Hector là thương hiệu nổi tiếng về đông trùng được đông đảo chuyên gia và người dùng đánh giá rất tốt. Các sản phẩm của chúng tôi có hàm lượng dinh dưỡng vượt trội mà không phải sản phẩm nào trên thị trường cũng có thể đáp ứng. 

Ngoài các sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên bản, Hector đang cung cấp thêm các sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo đóng chai sẵn thích hợp làm quà biếu tặng trong những dịp đặc biệt. 

Lưu ý khi ngâm và sử dụng rượu đông trùng hạ thảo 

Rượu đông trùng hạ thảo có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, tuy nhiên bạn phải biết ngâm và sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi ngâm và sử dụng rượu đông trùng hạ thảo:  

  • Sử dụng đông trùng hạ thảo tươi ngâm rượu sẽ cho chất lượng tốt hơn so với đông trùng hạ thảo sấy khô. 
  • Bạn có thể ngâm đông trùng hạ thảo với nhiều loại dược liệu khác nhưng thành phần chính vẫn phải là đông trùng hạ thảo. 
  • Sử dụng chum sứ, sành hoặc thủy tinh để ngâm rượu, không nên sử dụng chai nhựa hoặc chai được làm từ kim loại để ngâm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rượu thành phẩm. 
  • Chỉ nên sử dụng rượu đông trùng hạ thảo khoảng 40ml mỗi ngày sau bữa ăn, không uống khi bụng đang đói. 
  • Không cho trẻ em dưới 10 tuổi uống rượu đông trùng hạ thảo, các trường hợp mắc bệnh máu khó đông, đang bị vết thương hở, phụ nữ đang cho con bú…không nên dùng rượu đông trùng hạ thảo. 
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng rượu đông trùng hạ thảo là vào buổi sáng, nên hạn chế dùng rượu đông trùng hạ thảo vào buổi tối. 
  • Tuy rượu đông trùng hạ thảo rất tốt nhưng bạn không nên quá lạm dụng, hãy sử dụng điều độ và có thời gian nghỉ hợp lý để cơ thể hấp thụ hết dược tính có trong rượu. 

Bài viết vừa chia sẻ đến bạn những công dụng và cách ngâm đông trùng hạ thảo đúng cách. Mong rằng, những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về rượu đông trùng hạ thảo. Nếu bạn có nhu cầu mua đông trùng hạ thảo Hector, bạn có thể xem tại SUKEN.ALP và cách ngâm rượu tại nhidongcantho.org.vn



Source