Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với sâm

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với sâm

Đông trùng hạ thảo và sâm đều là những dược liệu quý giúp bồi bổ sức khỏe rất tốt. Nếu biết cách kết hợp bạn có thể tăng cao dược tính của 2 thảo dược này. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với sâm để bồi bổ cơ thể và tăng cường thể chất hiệu quả. 

Hướng dẫn cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với sâm bồi bổ sức khỏe 

Để có một bình rượu đông trùng hạ thảo ngâm sâm tốt, bạn sẽ cần chuẩn bị kỹ lưỡng trong khâu chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện tỉ mỉ từng công đoạn trong khi ngâm rượu. Dưới đây là các bước cơ bản để ngâm một bình rượu đông trùng hạ thảo – sâm chất lượng.  

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu đông trùng hạ thảo với sâm 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nhân sâm tươi hoặc khô đều được 
  • Đông trùng hạ thảo tươi nguyên giá thể hoặc đông trùng hạ thảo tươi nguyên con. 
  • Rượu nếp hoặc rượu gạo 45 độ (khoảng 5-10 lít tùy dung tích bình) 
  • Bình ngâm rượu làm bằng thủy tinh có nắp đậy kín, dung tích trên 5 lít.

Các lựa chọn nhân sâm chất lượng:

  • Chọn mua sâm từ các nhà cung cấp uy tín chất lượng có đầy đủ giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. 
  • Chọn những củ sâm có màu sắc tươi sáng, có đầy đủ 2 –  3 rễ chính và nhiều rễ phụ mọc lan ra từ rễ chính. Không chọn các củ sâm có rễ mọc ra từ củ chính, đây là các loại sâm còn non, chất lượng kém. 
  • Củ sâm chất lượng khi sờ vào phải cảm nhận được sự chắc chắn, thân củ có độ dẻo dai nhất định, khi cắt ra có mùi thơm đặc trưng, vị hơi nhặn nhặn đắng. 

Cách chọn rượu ngâm: 

  • Mua rượu từ những nguồn cung cấp chất lượng, rượu được nấu từ men vi sinh thảo dược, không chứa cồn hoặc hóa chất pha tạp. 
  • Rượu ngâm phải đạt 45 độ tối thiểu, nếu chọn được rượu gạo thì càng tốt.
  • Rượu ngâm phải có độ dịu nhất định khi uống không bị chua hoặc gắt. 

Cách chọn mua đông trùng hạ thảo: 

  • Nên chọn đông trùng hạ thảo tươi còn nguyên giá thể ngâm sẽ đẹp hơn, bạn cũng có thể thay thế bằng đông trùng hạ thảo nguyên con cũng được. 
  • Chọn mua đông trùng hạ thảo Hector, đây là đơn vị sản xuất và cung cấp đông trùng hạ thảo số 1 tại Việt Nam, sản phẩm đông trùng hạ thảo của công ty này có đầy đủ giấy tờ kiểm định sản phẩm và được đông đảo khách hàng đánh giá rất cao. 

Hướng dẫn ngâm rượu đông trùng hạ thảo với nhân sâm đúng kỹ thuật

Để ngâm được bình rượu đẹp, bạn phải biết cách xếp các nguyên liệu chồng lên nhau một cách hợp lý vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa giúp rượu ngấm tốt hơn vào các nguyên liệu. Chi tiết quá trình ngâm rượu đông trùng hạ thảo với nhân sâm gồm các bước sau: 

Bước 1: Sơ chế nhân sâm. Nhân sâm sau khi mua về cần phải được rửa lại bằng nước ấm khoảng 30-40 độ để loại bỏ nấm và bụi bẩn nếu có, sau đó rửa lại nhân sâm với nước lạnh và để ráo nước hoàn toàn. 

Bước 2: Sơ chế đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo Hector trước khi bán đã được xử lý và vệ sinh rất kỹ vì vậy, khi sử dụng bạn chỉ cần rửa qua thật nhẹ nhàng với nước lạnh để loại bỏ bụi. Bạn không nên cắt quả thể và giá thể nấm, hãy để nguyên cả giá thể khi ngâm sẽ đẹp hơn. Đối với đông trùng hạ thảo nguyên con, bạn có thể rửa với chút nước và để ráo là được. 

Bước 3: Xử lý bình ngâm. Trước khi ngâm rượu, bình phải được xử lý tiệt trùng cẩn thận nhiều lần bằng cồn, xà phòng và nước sạch. Phải đảm bảo loại bỏ hết tất cả các vết bẩn và tồn dư hóa chất trước đó. Sau khi vệ sinh dùng khăn khô để thấm hết phần nước còn sót lại bên trong bình. 

Bước 4: Tiến hành ngâm rượu. Cho đông trùng hạ thảo, nhân sâm đã sơ chế vào bình, sau đó đổ rượu ngập hoàn toàn phần nguyên liệu bên trong và đóng thật chặt nắp bình sau khi hoàn tất. 

Rượu đông trùng hạ thảo ngâm với sâm cần được ngâm tối tiểu trong 40 ngày mới có thể sử dụng được. Rượu càng được ngâm lâu thì chất ngọt bên trong nhân sâm và đông trùng sẽ càng ra nhiều, rượu sẽ càng thơm và ngon hơn. Để có được bình rượu đẹp và chất lượng, bạn càn đặc biệt lưu tâm đến quá trình lựa chọn nguyên liệu, đừng ham rẻ, hãy lựa chọn những nhà cung cấp đông trùng hạ thảo và nhân sâm thực sự có chất lượng và thương hiệu trên thị trường. 

Bài viết vừa chia sẻ đến bạn cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với nhân sâm. Mong rằng với hướng dẫn của chúng tôi bạn sẽ ngâm rượu với đông trùng hạ thảo thành công. Hiện nay, Hector đang cung cấp các sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo ngâm sẵn được đóng trong các chai rất sang trọng lịch sự phù hợp làm quà biếu tặng người thân, sếp, đối tác, đồng nghiệp… Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, bạn xem thêm tại SUKEN.ALP  và cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với sâm tại dongtrungvietfarm.com



Source