Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Cách thử tiểu đường tại nhà chính xác nhất

Cách thử tiểu đường tại nhà chính xác nhất

Tiểu đường là bệnh lý nguy hiểm đang dần trở nên phổ biến hơn trong xã hội hiện đại. Bệnh có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tuổi thọ, nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Thử tiểu đường tại nhà là một trong những phương pháp hiệu quả giúp bạn sớm phát hiện nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách thử tiểu đường tại nhà chỉ với vài bước đơn giản, cùng theo dõi nhé!

Các trường hợp nên thử tiểu đường tại nhà 

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của y học và công nghệ hiện đại, giờ đây bạn có thể thử tiểu đường tại nhà chỉ với một vài công cụ đơn giản. Do vậy, nếu bạn và người nhà thuộc một trong số các đối tượng sau đây thì nên chuẩn bị sẵn một bộ xét nghiệm tiểu đường tại nhà: 

  • Người bị bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp hoặc bị mỡ máu. 
  • Trong gia đình có tiền sử mắc bệnh tiểu đường (nếu là bố mẹ thì tỉ lệ con cái mắc tiểu đường sẽ cao hơn). 
  • Phụ nữ mang thai có những dấu hiệu mắc tiểu đường tiền thai kỳ. 
  • Người bị tăng cân thừa cân, có nhiều dấu hiệu suy giảm sức khỏe và độ bền của cơ thể. 
  • Người bị mệt mỏi, thường xuyên khát nước, mắt mờ, luôn bị đói ngay cả sau khi ăn, đi vệ sinh nhiều bất thường…  

Trong hầu hết các trường hợp có dấu hiệu mắc tiểu đường thường rơi vào tiểu đường tuýp 1 hoặc tiền tiểu đường. Đây là giai đoạn nhẹ và có thể kiểm soát được, do vậy nếu kết quả kiểm tra có dấu hiệu của bệnh tiểu đường, bạn và gia đình cũng không nên quá lo lắng.

Chi tiết cách thử tiểu đường tại nhà chỉ với vài bước đơn giản 

Hiện nay, xét nghiệm HbA1C và máy đo đường huyết cá nhân là 2 phương pháp đo đường huyết tại nhà được sử dụng phổ biến nhất. Đây cũng là hai biện pháp đo nồng độ đường trong máu đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại có độ chính xác và tin cậy rất cao cụ thể như sau. 

Cách test tiểu đường tại nhà bằng xét nghiệm HbA1C 

Để xét nghiệm tiểu đường tại nhà bạn cần chuẩn bị sẵn bộ xét nghiệm HbA1C được bán tại các cửa hàng thuốc và vật tư y tế. Sau khi mua được bộ xét nghiệm HbA1C đạt tiêu chuẩn bạn tiến hành đo tiểu đường theo các bước sau: 

  • Bước 1: Vệ sinh thật sạch ngón tay và massage vài phút trước khi lấy máu thử. 
  • Bước 2: Dùng kim y tế hoặc kim lấy máu chuyên dụng chích đầu ngón tay đã sát trùng để lấy mẫu thử. 
  • Bước 3: Trộn mẫu thử máu với dung dịch đệm trong bộ xét nghiệm, sau đó cho hỗn hợp này vào que thử. 
  • Bước 4: Đợi khoảng 1 phút sau đó lấy que thử và so kết quả với bảng tra kết quả. 

Nếu kết quả kiểm tra HbA1C từ 5,7 đến 6,4% đang trong giai đoạn tiền tiểu đường, nếu kết quả trên 6,5% bạn có nguy cơ rất cao mắc bệnh tiểu đường (kết quả được khuyến cáo bởi CDC Hoa Kỳ). 

Cách thử tiểu đường tại nhà bằng máy đo đường huyết Chido GLM-79

So với phương pháp xét nghiệm HbA1C, phương pháp đo đường huyết sử dụng máy Chido GLM-79 được sử dụng phổ biến hơn rất nhiều. Đây cũng là máy đo được nhiều chuyên gia và bệnh nhân tiểu đường đánh giá cao nhờ khả năng cho kết quả rất nhanh và chính xác. Để thử tiểu đường tại nhà bằng máy đo đường huyết Chido GLM-79 bạn thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị que thử phù hợp (trùng mã code) và gắn vào máy để bật thiết bị. 
  • Bước 2: Vệ sinh thật sạch ngón tay lấy máu, sau đó massage vài lần và khử trùng ngón tay với cồn. 
  • Bước 3: Sử dụng bút lấy máu, chích đầu ngón tay để lấy khoảng 1 lượng máu nhỏ.
  • Bước 4: Cho giọt máu chạm vào đầu que thử, máu sẽ tự động được hút vào bên trong. 
  • Bước 5: Bạn đợi trong khoảng 5-8s để đọc kết quả, nếu chỉ số đo trên 126 mg/l bạn bị tiền tiểu đường, nếu trên 140 mg/l bạn đã bị tiểu đường. 

Để đặt mua máy đo đường huyết Chido GLM-79 chính hãng với mức giá tốt nhất hiện nay trên thị trường. Bạn có thể truy cập Suken.vn đây là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và thiết bị chăm sóc sức khỏe cao cấp. Đồng thời Suken cũng là đại lý cấp cao chuyên phân phối các sản phẩm chính hãng Chido tại Việt Nam. Do vậy, khi mua máy đo đường huyết tại Suken, bạn sẽ nhận được mức giá gần như rẻ nhất trên thị trường cùng nhiều ưu đãi đặc biệt khác. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng truy cập Suken.vn hoặc cách thử tiểu đường tại nhà chính xác nhất xem tại hellobacsi.com

Trên đây là bài viết chia sẻ cách thử tiểu đường tại nhà chỉ với vài bước đơn giản rất dễ thực hiện. Mong rằng, qua bài viết bạn đã có được những hướng dẫn và thông tin hữu ích trước khi thực hiện xét nghiệm tiểu đường tại nhà. Quý khách hàng lưu ý, kết quả đo trên máy chỉ giúp bạn sớm dự báo nguy cơ tiểu đường, do vậy, nếu kết quả nồng độ đường trong máu quá cao, bạn nên tới bệnh viện để kiểm tra chi tiết và chính xác hơn. 



Source