Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với kỷ tử

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với kỷ tử

Cách ngâm rượu Đông Trùng Hạ Thảo với kỷ tử không phải ai cũng biết. Đây là sự kết hợp tinh tế giữa “Dược Vương” – đông trùng hạ thảo với rượu và kỷ tử đem lại hương vị thơm ngon mà rất nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe của nam giới và nữ giới. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với kỷ tử, cùng theo dõi nhé!

Tổng hợp công dụng của đông trùng hạ thảo khi ngâm với kỷ tử

Kỷ tử hay còn gọi là câu kỷ tử được xếp vào vị thuốc dành cho vua chúa và giới quý tộc thời xưa. Loại dược liệu này thường được sử dụng trong các thang thuốc Bắc và các món ăn tẩm bổ cơ thể. Dược liệu này có hàm lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể.

Kỷ tử thường được dùng để ngâm rượu hoặc để kết hợp với các loại dược liệu khác, nổi bật nhất trong đó là ngâm rượu kỷ tử đông trùng hạ thảo. Phương pháp này giúp giữ nguyên vẹn được dược tính của thảo dược và đem lại nhiều công dụng rất có lợi cho sức khỏe, dưới đây là những công dụng chính của rượu đông trùng hạ thảo ngâm kỷ tử: 

  • Hỗ trợ và cải thiện sinh lý cho cả nam và nữ giới: Công dụng này xuất phát từ tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường khả năng sinh lý, ích khí sinh tinh,… của đông trùng hạ thảo. Loại rượu này giúp lưu thông tuần hoàn máu, cường dương, giúp kéo dài thời gian quan hệ.
  • Giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng và phục hồi sức khỏe: rượu ngâm đông trùng hạ thảo với kỷ tử kết hợp giúp tăng cường hệ miễn dịch, hồi phục sức khỏe nhanh nhờ hàm lượng các chất dinh dưỡng và dược chất đem lại năng lượng cao có trong đông trùng hạ thảo và kỷ tử.
  • Giữ cho huyết áp, tim mạch và lượng đường trong máu ổn định: Vốn dĩ đông trùng hạ thảo có thể giữ cho hàm lượng đường trong máu ở mức cân bằng bằng cách bắt chước hoạt động của insulin, giảm biến chứng tiểu đường. Rượu này còn giúp cơ thể tự bảo vệ chống lại các bệnh về thận. Đồng thời hàm lượng Adenosine trong đông trùng hạ thảo làm giãn mạch vành giúp cải thiện lưu thông máu đến tim.
  • Điều tiết hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế sự phát của nhiều loại tế bào ung thư
  • Giảm lượng cholesterol, điều hòa nội tiết tố và chống lão hóa: Một số nghiên cứu chỉ ra đông trùng hạ thảo giúp giảm lượng cholesterol LDL “có hại” trong cơ thể con người. Sự kết hợp hoàn hảo khiến loại rượu này trở thành bí quyết giúp điều hòa nội tiết tố, làm đẹp da, điều hòa kinh nguyệt, chống lão hóa,…của chị em phụ nữ.

Không chỉ tốt cho đàn ông mà rượu ngâm từ câu kỷ tử với đông trùng hạ thảo cũng đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho phụ nữ

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo với kỷ tử

Rượu Trùng Thảo kết hợp với kỷ tử tạo ra thần dược giúp ích khí sinh tinh hiệu quả. Lựa chọn hàng đầu giúp hỗ trợ điều trị liệt dương và xuất tinh sớm ở nam giới. Với những người mới ốm dậy giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng hơn.

Nguyên liệu:

  • 20 – 30gr đông trùng hạ thảo khô (hoặc 100gr trùng thảo tươi).
  • 20 – 30gr kỷ tử khô.
  • 01 lít rượu trắng có nồng độ cồn khoảng 30-40 độ (ưu tiên chọn rượu nếp nấu theo phương cách cổ truyền).
  • 01 bình thủy tinh 1.5 lít có nắp đậy kín đã được khử trùng sạch sẽ.

Các bước thực hiện: 

  • Kỷ tử sau khi sơ chế sạch cho vào bình cùng đông trùng hạ thảo.
  • Cho rượu đã chuẩn bị vào bình sao cho ngập nguyên liệu.
  • Đậy kín nắp bình rượu đông trùng hạ thảo ngâm kỷ tử và để ở nơi khô ráo, thoáng mát ngâm khoảng 30 ngày là dùng được

Lưu ý khi ngâm và sử dụng rượu đông trùng hạ thảo kỷ tử

Để rượu kỷ tử đem lại công dụng tốt nhất cho sức khỏe, khi ngâm đông trùng hạ thảo với kỷ tử, bạn cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Rượu đông trùng hạ thảo với kỷ tử nên ngâm trong khoảng 30-40 ngày là có thể sử dụng.
  • Nên chọn loại rượu nếp được nấu theo phương cách cổ truyền, nguồn gốc rõ ràng. Không dùng rượu nồng độ cồn quá cao.
  • Ngoài ra, để rượu được chuẩn vị hảo hạng chúng ta có thể lựa chọn phương pháp ngâm trong chum sành và hạ thổ khoảng 100 – 400 ngày. Đây cũng là cách giúp khử Andehit trong rượu là bí quyết từ xa xưa của cha ông ta truyền lại hiệu quả rất cao.
  • Đặc biệt nên lựa chọn đông trùng hạ thảo và kỷ tử ở những nơi uy tín.

Nên lựa chọn đông trùng hạ thảo Hector dạng sấy thăng hoa để ngâm rượu kỷ tử. Đây là loại nấm dược liệu được nuôi trồng bằng công nghệ hiện đại cho hàm lượng dinh dưỡng và dược tính vượt trội. Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất và phân phối đông trùng hạ thảo tại Việt Nam, Hector là cái tên được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. 

Bài viết vừa chia sẻ với bạn công thức ngâm rượu đông trùng hạ thảo với kỷ tử ngay tại nhà. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua đông trùng hạ thảo Hector để ngâm rượu, bạn có thể truy cập tại SUKEN.VN và công thức ngâm rượu đông trùng hạ thảo với kỷ tử tại nhansamthaolinh.com



Source