Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Đông trùng hạ thảo tươi hay khô tốt hơn

Đông trùng hạ thảo tươi hay khô tốt hơn

Hiện nay, có nhiều luồng ý kiến cho rằng, đông trùng hạ thảo khô có chất lượng kém hơn rất nhiều khi so sánh với đông trùng hạ thảo tươi. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích đông trùng hạ thảo tươi hay không tốt hơn và đánh giá nên dùng loại đông trùng hạ thảo loại nào, cùng theo dõi nhé! 

Trả lời câu hỏi: Đông trùng hạ thảo tươi hay khô tốt hơn ? 

Để xác định đông trùng hạ thảo tươi hay không tốt hơn, chúng ta sẽ cần phải xác định hàm lượng dinh dưỡng và xem xét một số phương diện khác trong quá trình sử dụng của từng loại, cụ thể như sau. 

So sánh hàm lượng dưỡng chất trong đông trùng hạ thảo tươi và khô 

Đông trùng hạ thảo tươi sẽ có được nguồn dinh dưỡng nguyên vẹn do chưa qua quá trình chế biến. Tuy nhiên giá trị dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo sẽ sụt giảm dần theo thời gian bảo quản. Thông thường bạn chỉ có thể bảo quản tối đa 70% dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo tươi sau 7 ngày, thời gian càng lâu, đông trùng hạ thảo tươi sẽ càng nhanh hỏng, chất lượng dinh dưỡng cũng sẽ tụt giảm theo. 

Đông trùng hạ thảo khô được làm khô bằng công nghệ sấy thăng hoa (sấy lạnh) giúp giữ lại đến 99% hàm lượng dưỡng chất so với đông trùng hạ thảo tươi. Làm lượng dinh dưỡng này sẽ sụt giảm không đáng kể sau 6 hoặc 12 tháng, trong điều kiện bạn phải bảo quản đúng cách. 

So sánh về thời gian bảo quản và sử dụng 

Đông trùng hạ thảo tươi phải được bảo quản bằng tủ lạnh với nhiệt độ không quá 5 độ C, thời gian bảo quản tối đa là 14 ngày, sau thời gian trên, đông trùng hạ thảo tươi không thể sử dụng được nữa.  Trong khi đó đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa có thời gian bảo quản tối thiểu 6 tháng và tối đa 12 tháng. Nếu bạn bảo quản đúng cách, thời gian sử dụng có thể lâu hơn. 

So sánh về chất lượng hương vị

Đông trùng hạ thảo tươi luôn có vị tươi mát và thanh khiết thời gian sử dụng ngon nhất trong khoảng 3 ngày sau khi thu hoạch. Các món ăn được nấu từ đông trùng hạ thảo tươi thường ngọt, mềm và dễ ăn, bạn cũng có thể nhai trực tiếp đông trùng hạ thảo tươi, khi nhau bạn sẽ cảm thấy vị ngọt dịu nhẹ cùng mùi hương rất dễ chịu. 

Trong khi đó, đông trùng hạ thảo khô thường có vị đậm hơn do đã bị rút đi lượng nước bên trong, do vậy khi ăn bạn sẽ cảm thấy vị ngọt đậm và mùi thơm nhẹ (không thơm bằng đông trùng hạ thảo tươi). Khi chế biến các món ăn, đông trùng hạ thảo khô chỉ cho hương vị đạt khoảng 80% so với đông trùng hạ thảo tươi. 

So sánh về chi phí mua đông trùng hạ thảo tươi và khô 

Đông trùng hạ thảo khô sẽ có giá cao hơn nhiều so với đông trùng hạ thảo tươi. Đây là điều đương nhiên bởi vì đông trùng hạ thảo khô phải qua công đoạn chế biến bằng công nghệ sấy lạnh hiện đại. Tuy nhiên nếu tính trên cùng hàm lượng dưỡng chất bên trong thì giá đông trùng hạ thảo tươi và đông trùng hạ thảo khô là hoàn toàn tương đồng, do vậy, bạn không cần lo lắng về chi phí khi lựa chọn đông trùng hạ thảo tươi hay khô. 

Nên chọn đông trùng hạ thảo tươi hay khô dùng sẽ tốt hơn?

Như đã đề cập ở trên, về bản chất đông trùng hạ thảo tươi hay đông trùng hạ thảo khô không có sự khác biệt về hàm lượng dinh dưỡng và công dụng. Do vậy, bạn có thể sử dụng loại đông trùng hạ thảo nào cũng được. Ngoài đông trùng hạ thảo khô và đông trùng hạ thảo tươi, hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều loại đông trùng hạ thảo được điều chế dưới dạng tinh chất giúp cơ thể dễ hấp thụ và tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. 

Nếu bạn muốn bồi bổ sức khỏe hãy sử dụng: nước uống đông trùng hạ thảo Hector sâm, và Hector collagen, đây là các sản phẩm được chiết xuất từ đông trùng hạ thảo và được phối trộn thêm nhiều loại dược liệu quý giúp bồi bổ cơ thể toàn diện. 

Nếu bạn không muốn chế biến đông trùng hạ thảo, bạn có thể lựa chọn viên uống đông trùng hạ thảo Hector, đây là sản phẩm được chiết xuất 100% từ đông trùng hạ thảo nguyên chất không pha tạp thêm bất kỳ thành phần nào khác do vậy khi sử dụng sản phẩm này, cơ thể bạn sẽ hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn. 

Nếu bạn muốn sử dụng làm quà biếu tặng hãy chọn mua các combo đông trùng hạ thảo ngâm rượu đông trùng hạ thảo ngâm mật ong của Hector. Các sản phẩm này đều được đóng bao bì rất đẹp và sang trọng thích hợp làm quà biếu sếp, đối tác, và người thân. 

Như vậy, đông trùng hạ thảo tươi và đông trùng hạ thảo khô đều có chất lượng và công dụng tương tự nhau, tùy thuộc mục đích mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm đông trùng hạ thảo phù hợp với mình. Mong rằng, những kiến thức được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm đông trùng hạ thảo phù hợp hơn với nhu cầu của mình. Tham khảo thêm các sản phẩm đông trùng hạ thảo tại SUKEN.ALP và xem đông trùng hạ thảo tươi hay khô tốt hơn tại dongtrunghathaohector.vn



Source