Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Trà đông trùng hạ thảo tác dụng gì với sức

Trà đông trùng hạ thảo tác dụng gì với sức

Trà đông trùng hạ thảo là món quà quý giá dành cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu trà đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với cơ thể con người, cùng theo dõi nhé! 

Trả lời câu hỏi: Trà đông trùng hạ thảo có tác dụng gì đối với sức khỏe? 

Theo nhiều chuyên gia về y học cổ truyền tại Trung Quốc: “sử dụng đông trùng hạ thảo để pha trà đem lại rất nhiều lợi ích cho con người” có thể kể đến một số lợi ích như sau: 

  • Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng: Trà đông trùng hạ thảo cung cấp một lượng lớn vitamin, protein, khoáng chất, acid amin có lợi cho sức khỏe con người, do vậy nó có tác dụng bồi bổ thể chất và kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể rất tốt. 
  • Làm chậm diễn biến ung thư: Nhiều nghiên cứu của các trường đại học lớn trên thế giới đều kết luận rằng, trà đông trùng hạ thảo có khả năng làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư dạ dày và ung thư thận. 
  • Hỗ trợ giảm cân an toàn: Nhờ chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa do vậy trà đông trùng hạ thảo là biện pháp giảm cân an toàn thông qua việc đào thải mỡ thừa, độc tố và kiểm soát quá trình trao đổi chất của cơ thể. 
  • Cải thiện chức năng gan, thận: Đông trùng hạ thảo là dược liệu rất tốt cho gan thận, nó có tác dụng bảo vệ, kích thích phục hồi tổn thương và đào thải độc tố thường xuyên. 
  • Hỗ trợ làm đẹp: đông trùng hạ thảo hoàn toàn có thể được sử dụng như một loại trà giảm cân đơn giản giúp sáng da, đẹp da, cân bằng nội tiết tốt, làm chậm quá trình lão hóa từ bên trong hiệu quả. 
  • Bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh: như đã đề cập ở trên, trà đông trùng hạ thảo cho cơ thể bạn khả năng chống lại vi khuẩn và virus mạnh mẽ do vậy nó bảo vệ cơ thể bạn rất hiệu quả trước các tác nhân này, đặc biệt là các loại virus xâm nhập qua hệ hô hấp. 

Ngoài các công dụng kể trên đông trùng hạ thảo còn rất nhiều công dụng khác như bảo vệ tim mạch, kích thích ham muốn tình dục, cải thiện chức năng toàn hiện cho cơ thể, giảm lo âu căng thẳng…

Hướng dẫn pha trà đông trùng hạ thảo đúng kỹ thuật

Với mỗi ấm trà đông trùng hạ thảo bạn sẽ cần sử dụng từ 5-7 quả thể nấm tươi hoặc khô. Đông trùng hạ thảo là dược liệu tương đối ôn hòa do vậy, bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm nhân sâm, táo đỏ, hoa hồng, kỷ tử, long nhãn, cam thảo, hoa cúc…để tăng thêm hương vị. Để pha trà đông trùng hạ thảo đúng cách bạn thực hiện theo 3 bước như sau: 

Bước 1: Tráng ấm thủy tinh và cốc bằng nước ấm để khử hết bụi bẩn và cặn trà từ lần pha trước. Rửa qua đông trùng hạ thảo với nước sạch để đảm bảo ấm trà của bạn không bị dính bụi bẩn sau khi pha. 

Bước 2:  Cho nấm đông trùng vào ấm và rót thêm nước nóng khoảng 70-80 độ vào sau đó đậy kín nắp ấm. Không sử dụng nước nóng 100 độ sẽ làm mất dưỡng chất của trà. 

Bước 3: Sau khoảng 5 phút bạn có thể rót trà ra và thưởng thức, bạn cũng có thể pha thêm nước 2 hoặc nước 3 để uống cũng được. Sau khi uống hết trà bạn cũng có thể ăn luôn phần bã, không nên bỏ phí. 

Cần lưu ý gì khi sử dụng trà đông trùng hạ thảo? 

Để sử dụng trà đông trùng hạ thảo đạt hiệu quả cao, bạn cần lưu ý đến một số điểm sau: 

  • Không sử dụng ấm, chén kim loại để pha và uống trà đông trùng hạ thảo. 
  • Không lạm dụng sử dụng trà đông trùng hạ thảo, bạn chỉ nên dùng khoảng 4 lần/tuần là đủ. 
  • Khi bị chảy máu, chuẩn bị phẫu thuật hoặc đang sử dụng thuốc ức chế miễn dịch thì không nên sử dụng trà đông trùng hạ thảo. 
  • Không nên cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng trà đông trùng hạ thảo. 
  • Khi sử dụng đông trùng hạ thảo với các loại dược liệu khác bạn cần có sự điều chỉnh liều lượng phù hợp với mục đích sử dụng của mình. 
  • Nên mua đông trùng hạ thảo ở những nơi có đầy đủ thương hiệu và giấy tờ, không nên ham rẻ, mua các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường. 

Để mua đông trùng hạ thảo chất lượng cao để pha trà, bạn có thể ghé qua Hector. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp đông trùng hạ thảo lớn nhất Việt Nam. Các sản phẩm của Hector đều được bộ y tế kiểm định chất lượng đầy đủ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về đông trùng hạ thảo tại SUKEN.ALP và cách chế biến trà đông trùng hạ thảo tại dongtrungvietfarm.com

Bài viết vừa giúp bạn tìm hiểu chủ đề trà đông trùng hạ thảo có tác dụng gì. Mong rằng, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về trà đông trùng hạ thảo và lựa chọn được sản phẩm đông trùng hạ thảo phù hợp để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. 



Source