Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Hướng dẫn tại nhà sử dụng máy đo Chido GLM

Hướng dẫn tại nhà sử dụng máy đo Chido GLM

Đo đường huyết tại nhà thường xuyên sẽ giúp người bệnh tiểu đường chủ động nắm rõ chỉ số đường huyết từ đó điều chỉnh dinh dưỡng và điều trị biến chứng tiểu đường kịp thời. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều bệnh nhân tiểu đường chưa biết cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà. Do vậy, trong bài viết này, chuyên gia sức khỏe Suken sẽ hướng dẫn đo đường huyết tại nhà sử dụng máy đo đường huyết Chido GLM 79, đây là sản phẩm đang được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam nhờ khả năng đo rất nhanh và chính xác, cùng theo dõi nhé! 

Hướng dẫn đo đường huyết tại nhà sử dụng máy đo Chido GLM 79

Máy đo đường huyết Chido GML 79 là thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân có thiết kế không quá phức tạp, do vậy máy rất dễ sử dụng ngay cả với người cao tuổi. Để sử dụng máy đo đường huyết Chido GLM 79 tại nhà, bạn sẽ cần chuẩn bị các bước sau: 

  • Lấy que thử Chido mới (kiểm tra xem thẻ có bị ẩm mốc hoặc còn hạn sử dụng hay không) sau đó lắp vào máy để kiểm tra mã CODE. Lưu ý, chỉ que thử Chido mới hiển thị đúng mã CODE được in trên hộp que thử, các loại que thử không cùng mã CODE với máy không thể sử dụng được. Sau khi lắp que thử vào máy, bạn đợi vài giây để máy bật và hiển thị giọt máu trên màn hình là được. 
  • Lắp kim chích máu còn mới lên bút lấy máu Chido có sẵn trong bộ sản phẩm. 
  • Rửa tay lấy máu thật sạch bằng nước ấm và xà phòng có khả năng diệt khuẩn. Để cẩn thận hơn, bạn có thể massage nhẹ ngón tay để máu lưu thông tốt hơn, sau đó dùng bông tẩm cồn để vệ sinh kỹ khu vực lấy máu. 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ 3 bước trên, bạn có thể bắt đầu kiểm tra đường huyết bằng máy đo Chido GLM 79 theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Cầm bút lấy máu, chích nhẹ vào phần đầu hoặc bên mé ngón tay để lấy máu tốt nhất, để máu chảy tự nhiên, không nên lấy tay cố nặn máu ra. 
  • Bước 2: Cho giọt máu tiếp xúc với bề mặt của que thử, lúc này, que thử Chido sẽ tự động hút máu vào trong đến khi đủ 1µl sẽ ngừng (máu phủ đầy khu vực hình chữ nhật vàng trên đầu que thử). 
  • Bước 3: Bạn chờ trong khoảng 5-10s để máy tính toán và hiển thị kết quả là được. Nếu kết quả hiển thị không đúng, bạn có thể tắt máy, đổi que thử và làm lại các bước kể trên là được.  

Một số lưu ý khi sử dụng máy đo đường huyết Chido GLM 79

Để quá trình đo đường huyết bằng máy Chido GLM 79 chính xác nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Trong quá trình sử dụng máy đo đường huyết Chido GLM 79, bạn chỉ thực hiện theo các bước được hướng dẫn, không ấn thêm bất kỳ nút nào trên máy. 
  • Trong trường hợp, máy tự động tắt sau khi nhận đủ máu, bạn chỉ cần ấn nút M hoặc S sau đó đợi kết quả hiển thị. 
  • Khi cho que thử vào máy, cần cho phần đầu màu trắng của que vào hết bên trong máy, mặt màu xanh ở bên trên. 
  • Chỉ để giọt máu tiếp xúc với đầu que thử máu sẽ tự động được hút vào, không nên nhỏ máu lên trên bề mặt que thử. 
  • Lưu ý vệ sinh tay thật sạch trước khi đo, nếu tay của bạn dính đường do tiếp xúc với thức ăn, hoa quả, kết quả đo có thể bị sai. 
  • Không sử dụng que thử bị ẩm mốc hoặc hết hạn sử dụng, lúc này các chất phản ứng trên đầu que thử không còn khả năng nhận biết chính xác hàm lượng glucose trong máu. 
  • Lưu ý thời điểm đo đường huyết, không nên đo quá sớm sau khi ăn, bạn cần nghỉ ngơi trong khoảng 2h để đường huyết trở lại trạng thái ổn định. Lúc này, máy đo đường huyết Chido GLM 79 sẽ hiển thị kết quả đo chính xác nhất. 

Mua máy đo đường huyết Chido GLM 79 ở đâu ? 

Hiện nay, máy đo đường huyết Chido đang được phân phối chính hãng với giá cực ưu đãi tại Suken.vn. Đây là sàn thương mại điện tử uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thực phẩm dinh dưỡng được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và đánh giá rất cao trong thời gian qua. Đến với Suken, bạn không chỉ được tiếp cận với các sản phẩm chính hãng của Chido mà còn được mua hàng với nhiều ưu đãi và mã giảm giá chỉ dành riêng cho khách hàng của Suken. Để tham khảo thêm thông tin chi tiết về máy đo đường huyết Chido và được chuyên gia sức khỏe Suken tư vấn miễn phí, bạn có thể truy cập ngay Suken.vn và cách sử dụng đo huyết áp tại nhà xem tại meta.vn

Bài viết vừa hướng dẫn đo đường huyết tại nhà sử dụng máy đo Chido GLM 79. Mong rằng, qua các thông tin được cung cấp, bạn đọc đã phần nào hiểu được cách đo đường huyết bằng máy đo cá nhân tại nhà để theo dõi và kiểm soát chỉ số đường huyết của mình. Hãy theo dõi blog sức khỏe Suken để cập nhật thêm các bài viết và hướng dẫn hữu ích về chăm sóc sức khỏe gia đình trong thời gian tới bạn nhé! 



Source