Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > các bước đo đường huyết tại nhà cho bà bầu

các bước đo đường huyết tại nhà cho bà bầu

Đo đường huyết tại nhà sẽ giúp bà bầu sớm xác định xem bản thân có bị tiểu đường thai kỳ hay không. Việc xác định sớm tình trạng bệnh sẽ giúp bạn sớm điều trị và hạn chế được những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Nếu bạn vẫn chưa biết cách đo đường huyết tại nhà cho bà bầu, hãy tham khảo bài viết sau.

Tại sao bà bầu cần đo đường huyết tại nhà ? 

Tiểu đường thai kỳ là một trong những bệnh lý nguy hiểm với nhiều biến chứng và diễn biến rất phức tạp. Bệnh có thể xảy ra ở thời kỳ mang thai của phụ nữ nhưng không có dấu hiệu quá rõ ràng nên rất khó phát hiện. Nếu bệnh không được phát hiện sớm, bệnh có thể khiến đường huyết của mẹ tăng cao dẫn đến tình trạng rối loạn tuần hoàn, sảy thai, sinh non, tiền sản giật…rất nguy hiểm. Đối với thai nhi, nếu mẹ có tiền sử bị tiểu đường thai kỳ, em bé rất dễ bị dị tật bẩm sinh, rối loạn tăng trưởng hoặc suy hô hấp sau sinh. 

Đo đường huyết tại nhà cho bà bầu sẽ giúp bạn sớm xác định xem mình có dấu hiệu và nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ hay không. Từ đó sớm đưa ra các biện pháp điều trị kịp thời, nhằm giảm thiểu các rủi ro nguy hiểm có thể xảy đến trong quá trình mang thai và sinh con. 

Khi nào bà bầu cần đo đường huyết tại nhà ? 

Có 3 thời điểm thích hợp trong thời kỳ mang thai bạn cần lưu ý đo đường huyết để sớm phát hiện bệnh tiểu đường, cụ thể: 

  • Sau lần khám thai đầu tiên: Chị em cần làm xét nghiệm tổng quát trong thời kỳ đầu để sớm đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra trong quá trình mang thai. 
  • Sau 24 tuần: Đây là thời điểm thích hợp để xét nghiệm và tầm soát nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. 
  • Sau 28 tuần: Sau 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu cần được xét nghiệm một lần nữa để xác định lại nồng độ đường có trong máu có xu hướng tăng hay không.

Ngoài ra, nếu trong quá trình mang thai, mẹ bầu gặp bất kỳ dấu hiệu nào sau đây thì cần phải đo đường huyết tại nhà ngay để sớm xác định nguy cơ mắc bệnh: 

  • Bị thừa cân, béo phì quá bất thường. 
  • Cảm thấy mệt mỏi, thấy khát nước, luôn bị đói, thậm chí đói ngay sau khi ăn khoảng 1- 2 tiếng. 
  • Thị lực có dấu hiệu bị mờ, đi tiểu nhiều hơn mức bình thường 
  • Bị cao huyết áp, căng thẳng thần kinh kéo dài trong nhiều tuần…
  • Bị thương chảy máu rất lâu lành, vết trầy xước có hiện tượng bị nhiễm trùng hoặc lở loét..

Hướng dẫn các bước đo đường huyết tại nhà cho bà bầu 

Máy đo đường huyết Chido GLM-79 là thiết bị đo đường huyết tại nhà có độ chính xác và tin cậy rất cao. Sản phẩm được khuyên dùng bởi rất nhiều chuyên gia y tế và người bệnh tiểu đường lâu năm. Để sử dụng Chido GLM-79 đo đường huyết cho bà bầu tại nhà, bạn thực hiện theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Dùng cồn khô hoặc xà bông tiệt trùng để vệ sinh thật sạch tay, đặc biệt là ngón tay chuẩn bị lấy máu, sau đó dùng bông hoặc gạc sạch để thấm hết nước. 
  • Bước 2: Lấy que thử lắp vào máy và đợi cho đến khi máy nhận code trên màn hình. 
  • Bước 3: Lắp kim vào đầu bút thử lấy máu, điều chỉnh độ sâu kim phù hợp (thường ở mức 1-2 là được) 
  • Bước 4: Dùng kim đâm vào đầu ngón tay để lấy máu, sau đó để giọt máu vào đầu que thử, máu sẽ tự động bị hút vào khoảng 1µl.
  • Bước 5: Đợi một chút để máy hiển thị kết quả, nếu chỉ số đường huyết từ 200 mg/dL, bạn có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ, cần đến bệnh viện để xét nghiệm chính xác hơn. 

Ngoài phương pháp sử dụng máy đo đường huyết Chido GLM-79, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp xét nghiệm HbA1C. Nếu kết quả từ 5,7% trở lên, bạn có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ (số liệu được khuyến cáo bởi CDC Hoa Kỳ). 

Mua máy đo đường huyết tại nhà cho bà bầu ở đâu tốt ?

Hiện nay, máy đo đường huyết Chido GLM-79 đang được phân phối chính hãng trên sàn thương mại điện tử Suken.vn với rất nhiều ưu đãi, giảm giá và quà tặng hấp dẫn. Suken.vn cũng là một trong những đối tác phân phối quan trọng nhất của Chido tại Việt Nam, do vậy, khi mua máy đo đường huyết GLM-79 tại SUKEN.VN, bạn sẽ được mua hàng chính hãng với mức giá ưu đãi hơn rất nhiều so với các nền tảng khác. Đây cũng là sàn thương mại điện tử uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, được đông đảo khách hàng đánh giá rất cao, do vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm mua hàng. 

Trên đây là bài viết tìm hiểu về cách đo đường huyết tại nhà cho bà bầu đơn giản dễ thực hiện. Mong rằng, qua bài viết này, bạn và gia đình đã hiểu hơn về tình trạng tiểu đường thai kỳ và chọn được phương pháp đo đường huyết phù hợp. Nếu bạn cần thêm thông tin về máy đo đường huyết tại nhà Chido GLM-79 và cách đo đường huyết tại nhà cho bà bầu xem tại tamanhhospital.vn



Source