Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Máy đo đường huyết tại nhà có chính xác không

Máy đo đường huyết tại nhà có chính xác không

Sử dụng máy đo đường huyết để theo dõi và kiểm tra chỉ số đường huyết tại nhà đang là phương pháp kiểm soát đường huyết hiệu quả được nhiều bệnh nhân tiểu đường áp dụng. Vậy, máy đo đường huyết tại nhà có chính xác không, có nên mua không ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp câu hỏi liên quan đến độ chính xác của máy đo đường huyết tại nhà trong bài viết sau đây!

Trả lời câu hỏi: Máy đo đường huyết tại nhà có chính xác không ? 

Hầu hết các sản phẩm máy đo đường huyết trên thị trường hiện nay đều sử dụng phương pháp thử phản ứng của glucose trong máu với men sinh học trên que thử. Phương pháp này không thể đảm bảo kết quả chính xác tuyệt đối 100% nhưng lại có mức độ sai lệch chỉ khoảng 3-5% so với kết quả thử máu trong phòng thí nghiệm. Do vậy, máy đo đường huyết tại nhà có thể cho kết quả đo rất chính xác và đáng tin cậy. 

Kể từ khi có mặt trên thị trường, máy đo đường huyết đã nhận được đánh giá rất cao không chỉ của các bệnh nhân tiểu đường mà còn cả các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị tiểu đường. Đây cũng là minh chứng rõ nét nhất về khả năng đo chính xác kết quả tại nhà của máy đo đường huyết. 

Những yếu tố nào khiến kết quả đo đường huyết bị sai ?

Thực tế, máy đo đường huyết chỉ là một thiết bị y tế cá nhân có kết cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương đối đơn giản. Do vậy, kết quả đo hoàn toàn có thể bị sai lệch do thao tác sai hoặc do một số yếu tố sau đây. 

Kết quả đo đường huyết sai do bệnh lý về hồng cầu 

Một số trường hợp đã từng ghi nhận, người đo đường huyết có các dấu hiệu bị bệnh tiểu đường như mệt mỏi, tiểu nhiều, thèm ăn, mắt mờ…nhưng khi đo đường huyết lại cho chỉ số bình thường. Nguyên nhân của hiện tượng này thường do người bệnh mắc phải một số bệnh về hồng cầu và máu dẫn đến kết quả bị sai. Trong trường hợp này, bệnh nhân không nên chủ quan, hãy đến bệnh viện để xét nghiệm và chẩn đoán tiểu đường chính xác hơn.  

Kết quả đo đường huyết sai do thao tác không đúng 

Dưới đây là một số lỗi điển hình khiến kết quả đo đường huyết bị sai, cụ thể: 

  • Sử dụng que thử bị hỏng, bị ẩm hoặc quá hạn sử dụng. 
  • Dùng kim lấy máu không đúng cách khiến lượng máu ra không đủ nhiều hoặc dùng tay cố dồn nén máu chảy ra. 
  • Lấy máu không đúng vị trí, người dùng phải lấy máu ở cạnh đầu ngón tay mà không phải phía đầu ngón tay. 
  • Lấy quá ít hoặc quá nhiều máu so với quy định cần thiết của máy đo. 
  • Sử dụng cồn để vệ sinh bên ngoài ngón tay khiến máu bị loãng dẫn đến kết quả sai. 
  • Ngón tay không rửa sạch, còn dính đường do chạm vào thực phẩm, hoặc đồ ăn có vị ngọt. 

Kết quả đo đường huyết sai do thời gian đo không đúng 

Nhiều bệnh nhân thường có thói quen đo đường huyết ngay sau khi ăn. Đây là thói quen đo đường huyết không đúng bởi vì cơ thể bạn sẽ cần 30 phút đến 1h để có thể hấp nạp thức ăn và thay đổi chỉ số đường huyết trong máu. Do vậy, thời gian đo đường huyết chính xác nhất sau bữa ăn là khoảng 2h đồng hồ. 

Kết quả đo đường huyết sai do bảo quản không đúng cách 

Bảo quản máy đo và que thử không đúng cách cũng có thể khiến kết quả đo đường huyết không còn chính xác nữa. Để hạn chế tình trạng này, hãy bảo quản máy và que thử ở nơi khô ráo thoáng mát, hạn chế tiếp xúc với độ ẩm cao hoặc không đặt máy cạnh các thiết bị có từ trường mạnh.  

Có nên đo đường huyết tại nhà thường xuyên bằng máy đo đường huyết không ?

Như bạn đã biết, bệnh tiểu đường là một trong những bệnh có diễn biến rất nhanh và phức tạp nếu người bệnh không thể kiểm soát tốt đường huyết của mình. Do vậy, việc sử dụng máy đo đường huyết là biện pháp rất đơn giản và hiệu quả giúp bệnh nhân tiểu đường luôn kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của mình. Hiện nay, các loại máy đo đường huyết trên thị trường đều có độ chính xác cao và mức giá rất tốt, do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thường xuyên.  

Để đo đường huyết tại nhà cho kết quả chính xác nhất, bạn có thể tham khảo sản phẩm máy đo đường huyết Chido GLM-79 đang được bán chính hãng tại Suken. Máy đo đường huyết Chido GLM-79 không chỉ cho kết quả đo nhanh, chính xác mà còn có mức giá rất rẻ nên được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Để tham khảo thêm thông tin và nhận ưu đãi khi mua sản phẩm này, bạn có thể truy cập Suken.vn hoặc xem máy đo đường huyết tại nhà tại yte247

Trên đây là bài viết chia sẻ về độ chính xác của máy đo đường huyết tại nhà. Mong rằng, qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã trả lời được câu hỏi “máy đo đường huyết tại nhà có chính xác không” và sớm chọn được sản phẩm đo đường huyết có kết quả chính xác và mức giá phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.



Source