Blog Post

Nhà Đất NOVA > News > Thị Trường > Quá trình sản xuất đông trùng hạ thảo Hector

Quá trình sản xuất đông trùng hạ thảo Hector

Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, đông trùng hạ thảo Hector đang là thương hiệu được đông đảo khách hàng tại Việt Nam tin tưởng sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về quá trình sản xuất đông trùng hạ thảo Hector, cùng theo dõi nhé. 

Quá trình sản xuất đông trùng hạ thảo Hector 

Quá trình sản xuất đông trùng hạ thảo Hector bao gồm hai giai đoạn chính: nuôi cấy đông trùng hạ thảo trong phòng vô trùng,  sơ chế và sản xuất đông trùng hạ thảo thành phẩm. Dưới đây là toàn bộ các quá trình trong quy trình sản xuất đông trùng hạ thảo Hector mời quý khách hàng tham khảo.

Chuẩn bị phòng vô trùng để nuôi cấy đông trùng hạ thảo Hector

Để nuôi cấy đông trùng hạ thảo nhân tạo thành công, Hector đã đầu tư xây dựng hệ thống phòng nuôi đạt chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm do bộ y tế quy định giúp cho đông trùng hạ thảo có được môi trường phát triển thuận lợi nhất. Môi trường nuôi đông trùng hạ thảo tại Hector có những đặc điểm như sau: 

  • Phòng nuôi đông trùng hạ thảo đảm bảo sạch sẽ tuyệt đối, toàn bộ phòng được diệt trùng thường xuyên 1 ngày 1 lần để loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh. 
  • Hệ thống chiếu sáng liên tục được điều chỉnh tự động nhằm đảm bảo duy trì ánh sáng tương tự môi trường ánh sáng trên các vùng cao nguyên Tây Tạng. 
  • Hệ thống dàn lạnh hoạt động liên tục giúp tái tạo khí hậu tương tự môi trường phát triển của đông trùng hạ thảo Tây Tạng, nhiệt độ luôn được duy trì từ 18-20 độ C, độ ẩm trung bình 70-85% được duy trì nhờ hệ thống phun sương tự động. 
  • Hệ thống phòng tối được điều chỉnh nhiệt độ từ 17-20 độ C đảm bảo vô trùng phục vụ quá trình hình thành sợi nấm.

Chuẩn bị nguyên liệu nuôi cấy đông trùng hạ thảo Hector

Sau khi chuẩn bị hệ thống phòng nuôi cấy đạt tiêu chuẩn, Hector sẽ tiến hành chuẩn bị các nguyên liệu chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình nuôi cấy. Sau đây là các nguyên liệu chính cần sử dụng trong quá trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo Hector: 

  • Nguyên liệu tự nhiên: nước dừa, khoai tây, cao nấm men, gạo lứt, nhộng tằm…
  • Nguyên liệu hóa chất: glucose, K2HPO4, KH2PHO4, Peptone, Agar….
  • Nguyên liệu giống nấm Cordyceps militaris

Tất cả các nguyên liệu của Hector đều được nhập từ những trang trại và nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của bộ y tế. Toàn bộ nguyên liệu sau khi nhập về sẽ phải trải qua giai đoạn kiểm tra và phân loại trước khi được đưa vào sản xuất. 

Quá trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo Hector

Về cơ bản quá trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo Hector gồm các bước như sau: 

Bước 1: Cấy giống đông trùng hạ thảo trên các lọ cơ chất. Các bào tử nấm Cordyceps militaris sẽ được cấy với tỷ lệ phù hợp trên các lọ cơ chất đã được chuẩn bị sẵn. Lọ cơ chất là lọ thủy tinh được tiệt trùng, bên trong họ đựng sẵn hỗn hợp dưỡng chất được tạo thành từ gạo lứt nước dừa…và được bổ sung khoáng chất bằng một số loại hóa chất kể trên. Lọ cơ chất sẽ phải trải qua quá trình vô trùng trước khi cấy nấm. 

Bước 2: Giai đoạn nuôi đông trùng hạ thảo trong phòng kín. Sau khi cấy giống nấm vào lọ cơ chất, các lọ này sẽ được chuyển vào phòng tối với nhiệt độ 17-20 độ C, độ ẩm 75-80% và nuôi dưỡng trong tối thiểu 10 ngày để các tế bào nấm bắt đầu nảy mầm. 

Bước 3: Giai đoạn tạo quả thể nấm đông trùng hạ thảo. Sau quá trình nuôi trong phòng tối, các lọ cơ chất sẽ được đưa ra phòng sáng. Lúc này, chúng sẽ được chiếu sáng với cường độ 1000lux trong tối thiểu 12h/ngày, nhiệt độ phòng nuôi được duy trì từ 18-20 độc, độ ẩm 80% duy trì 15 ngày. 

Bước 4: Nuôi quả thể. Trong giai đoạn này, các lọ cơ chất được chiếu sáng với cường độ 700lux độ ẩm tăng lên 85%, nhiệt độ không đổi. giai đoạn này kéo dài trong khoảng 50-60 ngày. 

Bước 5: Thu hoạch đông trùng hạ thảo. Sau khi quả thể mọc đều và đẹp, sợi nấm cao trên 12cm và có trọng lượng từ 120-150g, quả thể đẹp chưa nở thì có thể thu hoạch được. 

Sơ chế và sản xuất đông trùng hạ thảo Hector thành phẩm 

Đông trùng hạ thảo sau quá trình nuôi cấy sẽ trải qua quá trình đánh giá chất lượng, nếu đạt, chúng sẽ được đưa sang quá trình sơ chế và sản xuất thành phẩm. Những quả thể đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn sẽ được vệ sinh sạch sẽ và đưa vào quá trình sấy khô bằng công nghệ sấy thăng hoa nhằm đảm bảo giữ lại 99% dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo tươi. 

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn còn được đem ngâm rượu ngâm mật ong hoặc được chiết xuất dưới dạng tinh chất để sản xuất các loại nước uống đông trùng hạ thảo và viên uống đông trùng hạ thảo Hector…

Bài viết trên đây vừa giúp quý khách hàng tìm hiểu về quá trình sản xuất đông trùng hạ thảo Hector. Nếu có nhu cầu tìm hiểu và chọn mua đông trùng hạ thảo quý khách hàng có thể truy cập vào website SUKEN.VN và quá trình sản xuất đông trùng hạ thảo Hector tại dongtrungvietfarm.com



Source